เกม AVATAR STAR


ช่วงนี้ก็เรียกว่ามี เกม MMORPG ใหม่ๆ มาให้เล่นกันเรื่อยๆ เลยล่ะครับ ทั้งไทยและเทศ แต่สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยชอบแนวนี้ก็คงจะเบื่อๆ กันซักหน่อย วันนี้ผมก็อีกอีกหนึ่งเกม Casual น่ารักๆ ที่พึ่งเปิด OBT เซิร์ฟ SEA ไปไม่นาน มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน นั่นก็คือ Avatar Star นั่นเองครับ








Avatar Star เป็นเกมแนว Casual TPS ที่เปิดให้บริการโดย CherryCredits ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหญ่ในสิงคโปร์ที่อยู่ในเครือ Shanda ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีนนั่นเอง ซึ่งผู้เขียนเคยไปเห็นเขาตั้งบูธขายที่งาน Chinajoy 2012 เห็นว่าน่าสนใจดี ซึ่งการเปิดให้เล่นในครั้งนี้ก็เลยได้มีโอกาสลองไปเล่นดู ก็นับว่าเพลินใช้ได้เลยทีเดียว
จุดเด่นของ Avatar Star ก็อยู่ตรงที่กราฟิกสไตล์น่ารักๆ นี่ละครับ ที่เรียกได้ว่าเล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงระบบการเล่นที่ง่ายๆ สบายๆ ไม่ซับซ้อนและซีเรียสมาก ซึ่งจุดนี้ก็ตอบโจทย์ความเป็นเกม Casual ได้ค่อนข้างมาก นอกจากนั้นระบบตัวยังมีการผสมผสานกันละหว่างเกม Action Shooting และเกมแนว MMORPG ด้วย ก็คือในส่วนของการใช้สกิลต่างๆ ที่จะสร้างความสนุกสนานแปลกให้กับผู้เล่นด้วย เอาล่ะ เราไปดูฟีเจอร์ต่างๆ ในเกมกัน ว่าจะมีอะไรกันบ้าง
อาชีพ 
ในเกม Avatar Star นั้นจะมีอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นกันทั้งหมด 3 อาชีพด้วยกัน ได้แก่Guardian, Gunner และ Assassin ครับ
Guardian
Guardian เป็นอาชีพที่มีความสมดุลมากที่สุดระหว่างการโจมตีและการป้องกัน ใช้ Assault Rifle, Shot gun และ ธนูหัวระเบิดเป็นอาวุธ โดยจุดเด่นของอาชีพนี้ก็คือมีสกิลที่สามารถฟื้นค่า HP ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ เรียกว่าได้ทั้งบู๊ทั้งพระในอาชีพเดียว
Gunner
Gunner เนี้ยถ้าดูตามชื่อก็คงเหมือนเป็นอาชีพมือปืนเน้นยิงสาดฆ่าศัตรู แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ครับ Gunner ถือว่าเป็นอาชีพแท็งที่จะเป็นตัวเปิดให้กับเหล่าเพื่อนๆ ในทีม ใช้ปืนกลหนัก, กระบอง, และบาซูก้าเป็นอาวุธ โดยสกิลของ Gunner นั้นจะเน้นไปในด้านการป้องกัน เช่นเปิดเกราะป้องกันให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม
Assassin
Assassin เป็นอาชีพสายโจมตีที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดในเกม ใช้ Sniper Rifle, ปืนพกและมีดเป็นอาวุธ สกิลของอาชีพจะเน้นไปที่พลังโจมตี ซึ่งมีสกิลที่สามารถหายตัวได้ ทำให้สามารถลอบสังหารได้ด้วยอาวุธมีดหรือ  Sniper Rifle แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเปราะบาง โดนอะไรนิดหน่อยก็ม่อง
โหมดการเล่น
โหมดการเล่นในเกม Avatar Star นั้นจะมีด้วยกันอยู่ 3 โหมด ซึ่งไม่สามารถจะสร้างห้องเองได้ครับ ต้องเลือกโหมดและกด Join Game อย่างเดียว ตัวเกมจะทำการค้นหาห้องให้อัตโนมัติ ส่วนใครที่อยากเล่นเป็นที่ก็สามารถที่จะ Invite เพื่อนมาสร้างปาร์ตี้ก่อนแล้ว Join ห้องพร้อมกันได้ครับ โดยจะได้อยู่ทีมเดียวกันทั้งหมด
Team Death Match
โหมด Team Death Match นั้นจะเป็นการแบ่งฝั่งสองทีม ยิงซัดกันอย่างเดียว ทีมไหนได้ 100 ตัวก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไป
King of the Hill
King of the Hill นั้นเป็นโหมดที่ผู้เล่นแต่ละทีมจะต้องทำการยึดพื้นที่ ที่กำหนดไว้ โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นกลางฉาก ทีมไหนยึดได้เป็นเวลารวม 5 นาทีก็จะเป็นฝ่ายชนะไป
Domination
ส่วนโหมด Domination นั้นจะเป็นโหมดชิงธงครับ ในแต่ละด่านจะมีธงทั้งหมด 5 ธงด้วยกัน สามารถแย่งกันได้เรื่อยๆ ทีมไหนที่คะแนนถึง 1000 แต้มก่อนก็จะชนะไป
ระบบ Team Goal และ Reward
Avatar Star นั้นจะมีระบบ Team Goal หรือว่าเป้าหมายในการชนะนั่นเอง โดยแต่ละโหมดนั้นก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไปซึ่ง Team Goal นั้นจะมีตั้งแต่ระดับ 1 - 3 ดาว ยิ่งถ้าทำระดับสูงได้ ก็จะมีโอกาสได้ของแรร์มากขึ้นจากระบบ Reward หรือการเปิดการ์ดสุ่มของรางวัลเมื่อจบตา อ้อ สำหรับผู้ที่เป็น MVP หรือทำคะแนนได้เป็นอันดับหนึ่งจะได้เปิดการ์ด 2 ครั้งด้วย
อาวุธและไอเทมต่างๆ
สำหรับอาวุธเกม Avatar Star นั้นจะหาได้จากการทำเควสต์, การเปิดกล่องสุ่ม และการใช่พ้อยต์แลก โดยผู้เล่นสามารถที่จะพกอาวุธหลักที่ไม่รวมระเบิดได้ 3 อย่าง ซึ่งจะเป็นอาวุธชนิดเดียวกันก็ได้ โดยการลากมาใส่แถบสกิลด้านล่าง ส่วนพวกไอเทมนั้นก็จะมีพวกไอเทมเติมเลือดต่างๆ สแกนพื้นที่และยาแก้พิษ ซึ่งผู้เล่นก็สามารถพกลงสนามได้ด้วยเช่นกัน
ระบบสกิล
สำหรับระบบเด่นที่ทำให้เจ้า Avatar Star เป็นเกมที่สร้างความสนุกสนานแปลกใหม่ก็คือเจ้าระบบสกิลนี่หละครับ โดยแต่ละอาชีพนั้นจะมีสกิลประจำอาชีพที่แตกต่างกันไป มีทั้งสกิล Active และ Passive โดยปกติแล้วพวกเกม Action Shooting นั้นจะไม่ค่อยมีเกมที่มีระบบสกิลโดดเด่นเท่าไหร่ (ไม่ใช่ไม่มีเลยนะ บางเกมก็มีเหมือนกัน) แถมสกิลต่างๆ อัพเมื่ออัพไปแล้ว สามารถรีเซ็ตได้โดยใช้เงินในเกมซึ่งราคาถูกแสนถูก สามารถรีได้เรื่อยๆ ตามสายที่เราอยากเล่นได้เลย
ระบบ Mission
ถือว่าเป็นของคู่กันกับเกมแนวนี้ สำหรับระบบภารกิจหรือ Mission เมื่อผู้เล่นทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะได้รางวัลต่างๆ ตอบแทน โดยภารกิจต่างๆ นั้นจะมาตามเลเวลของตัวละครและมีเควสต์ประจำวันให้ทำกันทุกวันครับ
ระบบอัพเกรด
เป็นอยู่หลายเกม ที่เวลาซื้อปืนมาแล้วก็ใช้คอม Status นั้นๆ เลย แต่ Avatar Star นั้นมีระบบตีบวกปืนครับ ซึ่งก็ตีบวกกันได้ถึง +10 รวมถึงระบบอัพเกรด Avatar ตัวละคร ที่สามารถนำ GEM ต่างๆ มายัดใส่ได้ ซึ่ง GEM เหล่านั้นก็จะบวก Stat ตามแต่ละสีไป ไม่ว่าจะเป็น HP, ฟื้นเลือด, พลังป้องกัน, เจาะเกราะ และ GEM เหล่านี้ยังสามารถอัพเกรดให้มีความสามารถสูงได้อีกด้วย
ระบบ Avatar Card แต่งตัวได้ตามใจชอบ
ลดความซํ้าซากจำเจของตัวละครด้วยการเปลี่ยนตัว Avatar พูดง่ายๆ ก็คือเหมือนพวกชุด, ทรงผมตัวละครนี่แหละ แต่มันจะต่างกันคือ Avatar นั้นสามารถยัด GEM อัพเกรดความสามารถของตัวละครได้ ว่าง่ายๆ ก็คือเหมือนตีบวกชุดนั้นแหละ ถ้าเกิดว่าจะเปลี่ยน Avatar ก็ต้องหา GEM มายัดอีก โดยผู้เล่นนั้นสามารถแต่งตัว Avatar ได้หลากกลายไม่ว่าจะเป็นสีผม, ทรงผม, หน้าตาและอุปกรณ์อื่นๆ ต่างๆ เมื่อพอใจแล้วก็สามารถซื้อตัว Avatar Card มาใช้ได้ครับ (ซื้อแล้วซื้อเลย กลับมา Edit ซํ้าไม่ได้นะ)
โดยรวมแล้วก้ถือว่า Avatar Star นั้นก็เป็นเกม Casual ที่เล่นแล้วเพลินใช้ได้เลยล่ะครับ ใครที่มองหาเกมแนวสบายๆ ไม่ซีเรียสมาก ก็มาลองเล่นเกมนี้กันได้จ้า ที่ http://as.cherrycredits.com
เว็บไซต์หลัก http://as.cherrycredits.com

ที่มา online-station.net

0 ความคิดเห็น: