เกมNeed for Speed Rivals

GAMES PC : Need for Speed Rivals เกมส์ภาคใหม่ในซีรีส์แข่งรถสุดมันส์ Need for Speed Rivals กับการกลับมาอีกครั้งของลิขสิทธิ์รถแข่งตระกูลเฟอรารี่ที่ห่างหายไปนาน เตรียมใส่ตีนผีหนีตำรวจกันอีกรอบ บนเครื่องพีซีและคอนโซลปลายปีนี้
EA ประกาศเปิดตัว "Need for Speed Rivals" เกมส์ภาคใหม่ในแฟรนไชส์ซิ่งรถอันยาวนาน พร้อมระบุฤกษ์วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ทั้งบนเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360 และเพลย์สเตชัน 3 ส่วนสองเครื่องคอนโซลยุคหน้าที่เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆอย่างเพลย์สเตชัน 4 และเอ็กบ็อกซ์วัน ทางทีมผู้พัฒนาระบุว่ามีแผนทำลงด้วยเช่นกัน เพียงแต่ตัวเกมเวอร์ชันเน็กซ์เจนนั้นในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันวางขายที่แน่ชัดออกมา
สำหรับตัวเกมส์ Need for Speed ภาคใหม่นี้ จะเปลี่ยนมือทีมงานผู้พัฒนาไปเป็นสตูดิโอน้องใหม่ Ghost Games ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Gothenberg ในสวีเดน โดยมีสตูดิโอรุ่นพี่ Criterion Games คอยยื่นมือมาช่วยเหลือในการพัฒนา ซึ่งตัวเกมจะถูกสร้างขึ้นด้วย Frostbite 3 เอนจิ้นตัวใหม่ล่าสุดที่ทางค่ายอีเอพัฒนามาสำหรับทำเกมลงเน็กซ์เจนโดยเฉพาะ อาทิ Battlefield 4, Dragon Age III: Inquisition และ Mass Effect ภาคใหม่ที่ยังไม่มีชื่อเรียก
โดยทาง Ghost Games ระบุว่า ตัวเกมภาคใหม่จะเป็นส่วนผสมระหว่างภาค Hot Pursuit กับภาค Most Wanted เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีการนำเสนอเมืองใหม่ในรูปแบบโอเพ่นเวิลด์ให้ผู้เล่นได้ขับสำรวจนาม "Redview County" และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกสวมบททั้งฝ่ายขาซิ่งและฝ่ายตำรวจสลับกันไปมา อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีของซีรีส์นี้ที่จะมีรถยนต์ยี่ห้อดังจากอิตาลีอย่าง "เฟอรารี่" มาปรากฏโฉมโลดแล่นในเกมส์
ทางด้านการปรับแต่งรถยนต์ในภาคใหม่นี้ ผู้เล่นสามารถแต่งได้ทั้งสีตัวถัง ตกแต่งลวดลาย แต่งป้ายทะเบียน เปลี่ยนใส่ล้อแม็ก และเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ รวมถึงยังสามารถอัพเกรดอุปกรณ์เทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนตัวช่วยในการแข่งอย่าง Turbo Boosts, Jammers และ EMPs สำหรับฝั่งขาซิ่ง ส่วนฝ่ายตำรวจจะมี Shockwaves, Roadblocks และ Helicopters ให้ได้ใช้กัน

นอกจากนั้นภายในเกม "NFS : Rivals" ยังได้ใส่ฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า "AllDrive" เข้ามา ซึ่งมันจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเปลี่ยนสลับจากการเล่นคนเดียวไปร่วมแจมในเกมของผู้เล่นคนอื่นได้ทันทีในลักษณะ Drop-In Drop-Out และเป็นการทำลายเส้นแบ่งกั้นระหว่างโหมดซิงเกิลเพลย์เยอร์กับโหมดมัลติเพลย์เยอร์ ส่วนออนไลน์ยังคงมีระบบ Autolog ที่จะมาตามติดทุกสถิติการเล่นของเราเหมือนเช่นเคย
สำหรับรถยนต์ตะกูลเฟอรารี่นั้น เคยปรากฏโฉมในซีรีส์นีดฟอร์สปีดมาตั้งแต่ภาคแรก "The Need for Speed" สมัยเครื่องเพลย์สเตชัน 1 และมีเรื่อยมาจนถึงภาค "Hot Pursuit 2" จากนั้นกลับหายเข้ากลีบเมฆไป และมาโผล่อีกทีในรูปแบบรถดาวน์โหลดเสริมในภาค "Shift" จนกระทั่งล่าสุดมาปรากฏในภาคใหม่ "Rivals"
รีวิว Need for Speed Rivals
- มีสภาพอากาศแบบ real time ทั้งกลาวันกลางคืน ทั้งฝนตกแดดออก
- สนามแข่ง Redview County (ใช้สนามเป็นรัฐทั้งรัฐเหมือน Hot Pursuit เห็นมะๆ)
- พลังขับเคลื่อนใช้ Frostbite 3 เพื่อรองรับกับ เครื่องเกมรุ่นใหม่
เท่าที่ดูแล้ว หลายคนคงคิดแบบผมว่ามันเหมือน Need for Speed Hot Pursuit ทั้งรูปแบบสนามหรือเกมส์เพลย์ บอกตรงๆว่าภาค most wanted 2012 ทำเอาผมผิดหวังอยางแรง ตั้งแต่เกมส์เปิดตัวแล้ว ลองโหลดเถื่อนมาเล่นดูก็โอเค เป็นไปตามที่คิด ด่านเดิมๆ วนไปมา ด้วยรถคันใหม่ เล่นไป 2 ชั่วโมงก็ลบทิ้ง มาถึงคราวนี้ดูแล้วรู้สึกถึงความระห่ำจริงๆ สำหรับผมชอบเกมส์โลกเปิดเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ยิ่งฉากธรรมชาติๆ แบบนี้ส่วนใหญ่ผมก็ไม่พลาดเท่าไหร่ เอาเป็นว่า "Need for Speed Rivals" Release Date : 19 พฤศจิกายน 2013
(PS4, XBOX ONE,PC)
ที่มา : manager.co.th และ jokergameth.com

0 ความคิดเห็น: