เกมส์ REUS


เกมส์อินดี้จากค่าย Abbey Games โดยเราจะรับบทเป็นมหาเทพที่คอยดูแลแหล่ามนุษย์ ประมาณว่า”โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” ฮาๆ Reus เป็นเกมส์อินดี้ แนววางแผน
ครับ ในการที่จะสร้างโลกของเราเราจะเล่นเป็นเทพ!!อั๊ยยะ ซึ่งภายในเกมส์มีเทพถึง 4 ตัว ครับ!!  มีทั้งโกเลม คล้าย(TinyในDota)  ปู ลิง และ ลาวาเวน่อม (ตัวเขียวๆ หนืดๆไม่รู้จะเรียกอะไรดี) แต่ละตัวก็มีความสามารถต่างกัน เช่นลิงสร้างป่าไม้ได้ ปูสร้างมหาสมุทรและอื่นๆ เต็มตา!!เต็มอารมณ์กับโลกของคุณกับพืชแร่ธาตุและสัตว์มีชีวิตกับ ภาพเกมส์แบบ 2D ในโหมด Beginning จะสอนการเล่นต่างๆไว้พอสมควร จะเป็นการสอนวิธีบังคับ และการสร้างทรัพยากรต่างๆ


2
หลังจากนั้น จะมีให้เลือก 2 โหมด
ในโหมด Era ; จะเป็นการเล่นเกมส์แบบจำกัดเวลา ก็จะมีให้เลือก 30 นาที, 1ชั่วโมง และ2 ชั่วโมง.
และโหมด Freeplay ; ก็ตามชื่อเลยครับ…ในส่วนการเล่นเหมือนโหมด Era แต่ไม่จำกัดเวลา ครับ.
การบังคับ ก็แสนจะ สมเป็นเกมส์อินดี้ครับ การใช้ skill ก็ใช้ปุ่ม Q,W,E,R,S,D,F + เมาส์ (เลื่อนขึ้น- ลง เพื่อ Zoom ได้ครับ)
Reus06-600x250
หน้าที่ของเราก็คือ เราจะต้องดูแลจัดการบริหารพื้นที่ในแต่ละส่วนกับทรัพย์กรต่างๆ และคอยรักษาความสมดุลในการที่คนไม่ได้ไม่ไปทำลายธรรมชาติและธรรมชาติไม่ตกอยู่ความโลภของมนุษย์ ตัวเกมส์ยังมีสิ่งก่อนสร้างพิเศษและจะมีเควส ของแต่ละหมู่บ้าน หากทำสำเร็จ ทางหมู่บ้านจะมีการส่งหน่วยกล้าตายขึ้นมาบนตัว ของเทพเพื่อทำการปลดล็อคสกิลต่างๆ ได้ อีกด้วย ความน่าสนใจของเกมส์ที่แตกต่างจากอินดี้อื่นๆ  และทำให้รู้สึกว่าเป็นเกมส์อินดี้ที่-รักษ์โลกคือ ไม่เน้นการทำลาย (สิ่งแวดล้อม)นั่นเอง ขณะที่เกมส์อินดี้ส่วนมากที่เน้นยิงไส้แตก หัวขาด…ยิงขี้ตาใส่แบบ The Binding of Isaac หรือ ที่ตัดต้นไม้ทำลายหญ้าแฝก อย่าง Don’t stave (ผมเผาป่าเพื่อหาถ่านประจำ) ทรัพยากรต่าง ๆ จะมีเงื่อนไขพิเศษด้วย เช่น บลูเบอร์รี่ นั้นถ้าปลูกใกล้กับต้นแอปเปิ้ลจะให้ผลผลิตมากขึ้นหรือสัตว์บางพื้นที่จะให้ทรัพยากรเพิ่มเติมถ้าวางติดกับแหล่งแร่ ถือว่าเป็นเกมส์ Simulation เกมส์แรก ที่ทางค่ายเกม Games Abbey นำมาเปิดตัวได้เข้าตา@_@ พอสมควรครับ
3
โลก!!อยู่ในกำมือคุณแล้ว
สำหรับท่านที่เบื่อเกมส์ อินดี้เดิมๆ เกมส์นี้ก็ถือเป็นเกมส์อินดี้อีกเกมส์ที่น่าสะสมอีกเกมส์ สำหรับ Pc ทาง Steamวางจำหน่ายแล้วครับตั้งแต่ 17 พฤษภาคม 2556  ราคาก็อยู่ที่ 9.99$ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 310 บาท

ที่มา juropy.com

0 ความคิดเห็น: