สิ้นสุดการรอคอย Ragnarok Online 2 เซิร์ฟ SEA เปิด OBT คึกคักพร้อมกิจกรรมเพียบ!!


ในที่สุดช่วงเวลาที่ทุกท่านรอคอยก็มาถึงเสียที กับการเปิดให้บริการ OBT อย่างเป็นทางการ ของเกมส์ออนไลน์ใหม่ระดับตำนาน Ragnarok Online 2 : The legend of the second ที่พร้อมให้คุณได้เข้าผจญภัยไปกับความฝันในวัยเยาว์กันอีกครั้ง
สำหรับหลายคนที่อาจจะยังไม่ทราบว่า RO2 SEA หมายถึงอะไร ก็ขออธิบายให้ทราบกันสักนิดว่าคือเซิร์ฟเวอร์ที่รวมเพื่อนๆ เกมเมอร์จากจากกลุ่มเอเชียร์ตะวันออกเฉียงใต้ใกล้เรานี่แหละ ซึ่งประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้าเล่นในเซิร์ฟ SEA นี้ได้ก็ประกอบไปด้วย ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ เวียดนาม ครับ
ดังนั้นภาษาที่ใช้ในเซิร์ฟเวอร์นี้จึงจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้ทุกชาติสามารถเข้าใจในเนื้อหาของเกมส์ได้ตรงกันครับ ส่วนประเทศอื่นๆ ทางเอเชียซอฟท์ต้องจำใจแบน IP เนื่องจากติดสัญญากับทาง Gravity ตามสัญญาลิขสิทธิ์ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ช่วง OBT ว่าทางเอเชียซอฟท์สามารถให้บริการผู้เล่นในเซิฟเวอร์ SEA ได้เพียง 4 ประเทศข้างต้นเท่านั้น แต่ที่ทำให้ผู้เล่นจากประเทศอื่นๆ ไม่พอใจคงเป็นประเด็นที่ทางผู้ให้บริการไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แต่ถ้ามองในมุมของเกมเมอร์ชาวไทยก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะจำนวนผู้เล่นจะไม่มากเกินไป และไม่ต้องแย่งกับผู้เล่นทั่วโลกด้วย
ภาพบรรยากาศ OBT วันแรก
อย่างที่ทราบกันดีสำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามรอกันมาโดยตลอดว่ากำหนดการเปิด OBT เดิมเป็นวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาการมีผู้เล่นมากเกินไปจึงทำให้เซิร์ฟเวอร์ไม่อาจรองรับได้ ทำให้ต้องมีการเลื่อนมาเปิดในวันที่ 3 มกราคม 2013 นี้ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ความผิดในครั้งนี้แน่นอนว่าต้องมีการชดใช้แก่แฟนๆ RO2 แน่นอน รายละเอียดเราจะชี้แจงในช่วงท้ายนะครับ
ตอนนี้มาว่ากันถึงบรรยากาศในเกมส์ RO2 และเรื่องระบบของตัวเกมส์กันพอประมาณดีกว่า เป็นที่รู้กันว่าสำหรับ RO2 จะมีความแตกต่างจาก RO ภาคแรกมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาชีพที่มีการแบ่งออกเป็น Class และ Job โดยตัวละครต่างๆ จะมี Class ให้เลือกได้ตั้งแต่การสร้างตัว โดยมี Class เบื้องต้นคือ Swordman, Archer, Magician, Thiefและ Acolyte คราวนี้เราไม่ต้องเป็น Novice ก่อนแบบในภาคแรกแล้วนะครับเกิดมาก็เป็น Class ตามที่เราหวังได้เลย
หลังจากนั้นพอเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 25 เราสามารถไปเปลี่ยนอาชีพเป็น Class ที่สูงขึ้นได้ครับ ระบบต่อมาที่จะกล่าวถึงที่ทำให้หลายๆ คน งงกันเล็กๆ คือเรื่อง Job หรือระบบอาชีพที่ผู้เล่นสามารถเลือกประกอบอาชีพได้ตามใจชอบไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นใน Class ใดก็ตาม
Job ที่มีให้เราเลือกกันก็มีดังนี้
Alchemist นักปรุงยาที่มีความสามารถในการสร้าง Potion ที่ใช้ในการเพิ่ม HP และ MP ของตัวละครและความสามารถในการเก็บรวบรวมสมุนไพรที่จำเป็นในการปรุงยาอีกด้วย
Artisans นักสร้างเครื่องป้องกันประเภท clothes และ light armor นอกจากนี้ Artisans ยังสามารถสร้าง Runes ที่จำเป็นในการเพิ่มพลังให้อาวุธได้อีกด้วย
Blacksmith ช่างตีดาบที่มีความสามารถในการสร้างอาวุธและชุดเกราะหนัก รวมไปถึงความสามารถในการหลอมแร่และเจาะรูให้กับอาวุธเพื่อใส่ Rune ได้อีกด้วย
Chefs พ่อครัวที่สามารถทำอาหารเพื่อใช้ในการเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรา และความสามารถในการเก็บเครื่องปรุงต่างๆ ที่จำเป็นในการประกอบอาหารด้วย
ในช่วง OBT นี้ทางทีมงาน RO2 มีการเตรียมกิจกรรมสนุกๆ แบบจัดเต็ม ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมรับรางวัลกันมากมาย เพื่อเป็นการขอบคุณและขออภัยแก่ผู้เล่นที่มีความผิดพลาดที่เปิด OBT ล่าช้า ติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ
- Blockbuster Leveling Contest กำหนดเวลาตั้งแต่ 3 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ กิจกรรมแจกแหลกให้กับผู้เล่น 1,000 คนแรกที่สามารถพิชิตภารกิจเปลี่ยนคลาส 2 เลเวล 25 ได้เร็วที่สุดโดยจะมอบเป็น Cash เอาไว้ช๊อปกันเพลินๆ อีกคนละ 100 Cash และถ้าหากใครที่สามารถเก็บเลเวลได้ถึงเลเวล 50 เป็นคนแรกก็รับไปเลย เงิน Cash จำนวน 500 Cash อีกต่างหาก โดยกิจกรรมไม่กำหนดระยะเวลา ครบ 100 แรกก็ปิดกิจกรรม ใครถึงเลเวล 50 ก่อนก็รับเพิ่มไปอีก 500 ไปเลย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ครับ http://ro2.playpark.net/post/obt-free-cash-for-grabs/
VIP Welcome Back Gift รางวัล รับหมวกปอริ่ง 7 วัน ไปใส่กันฟรีๆ สำหรับผู้เล่นที่ที่เข้าทดสอบช่วง CBT ในวันที่ 7-12 ธันวาคมที่ผ่านมา
Online King เพียงผู้เล่น Login เข้าเล่นทุกวันวันละ 3 ชั่วโมงขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 3-16 มกราคม รับไปเลย Explorer’s Potion Package จำนวน 5 กล่อง ฟรีๆ เลยจร้าาา
Upgrade Your Mount! เพียงคุณถ่ายรูปตัวละครของคุณในขณะขี่เจ้า PecoPeco แล้วนำรูปไปโพสต์ที่ http://www.facebook.com/events/122845904547129/ หลังจากนั้นบอกเพื่อนๆ ให้มากด Like ที่รูปจนครบ 15 Like รับไปเลย Noble Peco 14 วัน ไม่ต้องลุ้น
Prontera’s Last Fortress ระยะเวลากิจกรรมวันที่ 4 – 6 มกราคม 2013, 11 – 13 มกราคม 2013, 18 – 20 มกราคม 2013 ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มถึง 3ทุ่ม เตรียมพบกับกิจกรรม Monster บุกเมือง Prontera มากันตั้งแต่ Poring ยัน Boss ของรางวัลแจ่มๆเพียบทั้ง สัตร์ขี่แบบ Rare ชุด Costumes เท่ๆ เก็บเลเวลไว้รอรับศึกนี้กันได้เลย
Card Collector เพียงเก็บรวบรวม Card ให้ครบ 15 ชนิดก่อนวันที่ 17 มกราคม โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเก็บ Card มอนส์เตอร์ให้เต็ม 1 หน้า หลังจากนั้นนำภาพไปโพสต์ไว้ที่ http://www.facebook.com/events/515239831856818/ รอรับรางวัลเป็น Card Album 7 วันไปเลยจ่ะ
หลายคนที่ได้เข้าไปเล่นแล้วคงพบปัญหาจำนวน Monster มีไม่พอให้ผู้เล่นล่ากันพอสมควรนะครับ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแย่ง Monster เกิดการแจมกันได้ง่ายยังไงก็ใจเย็นๆ กันไว้นะครับ เรามาเล่นเกมส์เพื่อความสนุกสนานนะครับ อย่าได้จริงจังกับเรื่องราวในเกมส์มากเกินไปจนส่งผลต่อชีวิตจริงของเรา อันนี้ก็ไม่ดีนะครับ
ยังไงก็ขอให้ทุกท่านได้สนุกไปกับโลกแห่ง RO2 ให้เต็มที่และได้พบกับประสบการณ์ดีๆ ในเกมส์นะครับ ลองให้การช่วยเหลือผู้เล่นหน้าใหม่ที่อาจจะเพิ่งเคยได้เล่นเกมส์ออนไลน์ รวมกลุ่มจัดตั้งปาร์ตี้เล่นกันเป็นทีม พูดคุยกับผู้คนให้มากขึ้น อย่ามัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาเก็บเลเวลอย่างเดียว ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องและสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวบ้าง แล้วคุณจะได้พบกับความสุขของการเล่นเกมส์ออนไลน์ที่แท้จริง ความสุขที่ทำให้โลกของเกมส์ออนไลน์มาไกลได้ดังเช่นทุกวันนี้
สำหรับผู้เล่นที่เพิ่งจะทราบข่าวหรือเพิ่งสนใจสามารถเข้าไป สมัคร ID กันได้ที่https://member.playpark.net/mp_reg.aspx
และสามารถ Download Client ได้ที่ http://ro2.playpark.net/downloads/game-client/
ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

0 ความคิดเห็น: