FINAL FANTASY XIV



สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายและเปิดให้บริการของ เกม Final Fantasy XIV : A Realm Reborn ของ Square Enix ซึ่งก็คือวันที่ 27 สิงหาคมนี้ พร้อมกับข้อมูลจัดเต็มในส่วนของแพ็คเกจต่างๆ กับราคาแบบเห็นแล้วซี๊ด เราไปดูกันเลยครับ




FINAL FANTASY XIV: A Realm Reborn - A Tour of Eorzea, Part 2
เราไปดูของใหญ่กันก่อนครับนั่นคือ Collector's Edition ที่จะมีขายกัน 3 แบบคือของ PlayStation 3 ราคา 79.99 เหรียญ (ประมาณ 2,400 บาท) ของ PC ราคา 69.99 เหรียญ (ประมาณ 2,100 บาท) และแบบ Digital Download ราคา 49.99 เหรียญ (ประมาณ 1,500 บาท) รายละเอียดของแพ็คเกจมีดังนี้ครับ (คนที่ซื้อแบบ Digital Download จะได้รับเฉพาะไอเทมในเกมนะครับ)



     1. ตัวเกมบรรจุในกล่อง Exclusive ที่ได้คุณ Yoshitaka Amano เป็นคนวาดภาพบนปกให้
     2. หนังสือรวมภาพ The Art of Eorzea -A Realm Reimagined-
     3. แผ่น Movie พิเศษ Seventh Umbral Era Special -The Waning of the Sixth Sun-
     4. ไอเทมในเกมคือ Helm of Light, Coeurl Mount, Behemoth Barding และ Baby Behemoth Minion
     5. แผ่น Special Soundtrack -The Sound of Eorzea-
     6. Art Card Set
     7. Security Token ลาย Final Fantasy XIV : A Realm Reborn
     ต่อมาถึงคิวของ Standard Edition ครับ มีขายกัน 3 แบบเช่นกันคือของ PlayStation 3 ราคา 39.99 เหรียญ (ประมาณ 1,200 บาท) ของ PC ทั้งแบบ Package และ Digital Download ราคาเท่ากันคือ 29.99 เหรียญ (ประมาณ 900 บาท) ครับ
     สำหรับผู้ที่ Pre-Order ก็จะมีโบนัสพิเศษให้ด้วยครับ อย่างแรกก็คือสิทธิในการเข้าเล่นช่วง Early Access (แต่กี่วันไม่ได้บอกนะ) และอย่างที่สองคือไอเทมในเกมทั้ง Cait Sith Doll Minion และ Mog Cap
รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ : http://bit.ly/14VB7qz
     ทีนี้เข้าใจว่าหลายๆ คนมีคำถามนะครับโดยเฉพาะคนที่เล่นเวอร์ชั่นแรกมาก่อน ขอสรุปประเด็นเป็นข้อๆ ตามนี้นะครับ
     1. คนที่เล่นมาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกไม่ต้องซื้อใหม่นะครับ สามารถใช้ไอดีเดิมเล่นต่อได้เลย (ข้อมูลตัวละครเซฟครั้งสุดท้ายก่อนปิดเวอร์ชั่นแรกคือวันที่ 1 พฤศจิกายนปีที่แล้ว)
     2. คนที่มีกล่องหรือ Activation Code ของเวอร์ชั่นแรกที่ยังไม่ได้ใช้ลงทะเบียนเล่นเกม สามารถนำมาลงทะเบียนได้เลยโดยไม่ต้องซื้อใหม่
     3. คนที่มี Collector's Edition ของเวอร์ชั่นแรกอยู่แล้ว จะได้รับไอเทมจาก Collector's Edition ของเวอร์ชั่นใหม่ไปเลยโดยไม่ต้องซื้อใหม่ (กดรับได้ที่ตู้ Moogle Letter)
     4. การอัพเกรดเป็น Collector's Edition สำหรับคนที่มี Standard Edition ทั้งเวอร์ชั่นเก่าและใหม่สามารถทำได้ผ่าน FFXIV Service Center ที่หน้าเว็บไซต์ โดยจะเปิดให้บริการส่วนนี้ในวันเปิดให้บริการเกม
     5. คนที่เป็น Legacy ID จะได้รับสิทธิในการเข้าเล่นช่วง Early Access ด้วย (ผู้เล่นทั่วไปต้องรอเล่นในวันเปิดจริง)
     6. สำหรับเวอร์ชั่น PlayStation 3 ผู้เล่นจะต้องซื้อกล่องอย่างน้อย 1 กล่องเพื่อลงทะเบียนตัวเกมกับ ID ของ PlayStation Network ซึ่ง ID นี้จะสามารถผูกกับ ID ของ Square Enix ได้ด้วย รายละเอียดแยกย่อยเป็นข้อๆ ให้อีกตามนี้ครับ
- คนที่เล่นเวอร์ชั่นแรกบน PC มาก่อน ต้องซื้อเวอร์ชั่น PlayStation 3 เพิ่ม เพื่อเอา Activation Code ไปลงทะเบียนกับ ID ของ PlayStation Network ก่อน แล้วค่อยทำการผูกเข้ากับ ID ของ Square Enix ที่มีอยู่เดิม เพื่อเล่น ID เดิมบน PlayStation 3
- คนที่ไม่ได้เล่นเวอร์ชั่นแรกบน PC ก็ซื้อเวอร์ชั่น PlayStation 3 มา แล้วลงทะเบียนกับ ID ของ PlayStation Network แล้วก็ใช้ Login เข้าเกมได้เลย (คล้ายๆ การใช้ Facebook Login เล่นเกมประมาณนั้น)
- ผู้เล่นไม่สามารถ Login ID เดียวกันพร้อมกันทั้งบน PlayStation 3 และ PC ได้นะจ๊ะ
คำถามและข้อสงสัยอื่นๆ ดูได้ที่ : http://bit.ly/13MlVcP
     นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการเล่นหลายตัวละครใน ID เดียวกันพร้อมๆ กันอีก ก็ทำได้นะ แต่คงไม่มีใครทำมั้ง ใครที่สงสัยก็เข้าไปดูส่วนนี้ได้ที่ http://bit.ly/12ZRe52 นะครับ
     ในส่วนของอัตราคาบริการรายเดือนนั้นราคาปกติอยู่ที่เดือนละ 14.99 เหรียญ (ประมาณ 450 บาท) แต่ถ้าจ่ายทีละยาวๆ ราคาก็จะถูกลงมาอีก อยู่ที่ 3 เดือน เฉลี่ยเดือนละ 13.99 เหรียญ (รวมแล้วประมาณ 1,260 บาท) และ 6 เดือน เฉลี่ยเดือนละ 12.99 เหรียญ (รวมแล้วประมาณ 2,340 บาท) ซึ่งสามารถจ่ายผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือ Crysta ก็ได้ ตามรูปด้านล่างครับ
     ส่วนสเป็คเครื่อง PC และระบบของ PlayStation 3 ที่ต้องการจะเป็นยังไงบ้าง ดูตามรูปด้านล่างได้เลยนะครับ ใครไม่แน่ใจว่าเล่นได้มั้ยก็ลองโหลดตัว Benchmark มาลองดูก่อนได้ที่ http://bit.ly/10W38e8 นะครับ
     แหม่.. กว่าจะไล่ข้อมูลครบนี่เหนื่อยเอาเรื่อง แต่เห็นราคาแล้วบอกได้เลยว่าคุ้มค่านะครับ งานนี้ใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะรอดูราคาก่อนก็คงจะตัดสินใจได้กันซะที ส่วนการทดสอบรอบต่อไปหรือ Beta Test Phase 3 นั้นก็จะเริ่มตามกำหนดการคือในช่วงเดือนหน้าแต่ยังไม่ประกาศวัน ไว้จะมาบอกกันอีกทีจ้า ไปลงทะเบียนรอกันก่อนตามลิงค์ด้านล่างได้เลย
North America : http://entry.ffxiv.com/beta/na
Europe : http://entry.ffxiv.com/beta/en
ที่มา online-station.net

0 ความคิดเห็น: